vinhhanhfoods’s diary

Vinh Hạnh Food chuyên cung cấp tất cả các thực phẩm tươi, chế biến sẵn liên quan đến thịt dê, thịt cừu. Với kinh nghiệm 5 năm tại thị trường TPHCM, Hà Nội.

10 món thịt dê ngon nức tiếng tại Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ thu hút đông đảo du khách bởi sở hữu nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp và còn làm say lòng những tâm hồn yêu ẩm thực với những thực đơn đa dạng như thịt dê núi Ninh Bình trứ danh.

Thịt dê núi từ lâu đã trở thành đặc sản của đất Ninh Bình được người địa phương chế biến thành hàng chục món ăn như dê tái chanh, xào lăn, nhúng mẻ, hầm, nướng ngũ vị hương …

1, Dê ủ trấu

Dê núi sau khi được cắt tiết sẽ cạo lông sạch sẽ, nhồi lá sả vào bụng. Phủ trấu lên toàn thân và đốt rơm để mồi lửa. Nhờ hơi nóng của trấu mà thịt dê sẽ chín om, da vàng tạo ra món dê tái đúng nghĩa. Dê ủ trấu thành phẩm không chín hoàn toàn, không mất nước, khi thái thịt xoăn thành từng lọn nhỏ mềm.

2, Chân dê hầm thuốc bắc

Chân dê cạo sạch, đem trần qua nước nóng rồi chặt miếng vừa ăn. Khi ninh cho các gói đồ tiềm, hành tím, gia vị vào đun nhỏ lửa. Khi nước săm sắp mặt thịt là có thể đem ra dùng nóng. Nước hầm chấm rau, ăn kèm với bún vào ngày thời tiết lạnh.

f:id:vinhhanhfoods:20190723182320j:plain

3, Dê hấp

Thịt dê hấp cùng lá tía tô hoặc sả. Khi ăn chấm với nước tương bần có pha thêm chút đường, ăn kèm sau gia vị, sung muối, khế, chuối hợp với ngày hè oi ả.

4, Nầm dê nướng

Vú dê mua về sắt mỏng, rửa sạch, để ráo, ướp cùng chao, tiêu xay, dầu hào, tương ớt, tỏi, bột ngũ vị hương … cho ngấm gia vị rồi mới đem đi nướng. Món ăn này được phái mạnh ưa dùng trong những buổi tiệc rượu.

5, Dê nướng mọi

Sau khi mua thịt dê tươi về làm sạch, để ráo nước, thái miếng nhỏ vừa ăn. Trộn mè và thêm chút dầu ăn vào rồi đem nướng chín. Khi ăn lấy sa tế trộn chung với chao, ăn kèm lá tía tô, húng quế … để cảm nhận được hương vị mềm ngọt, thơm ngào ngạt của món ăn.

6, Dê hầm ngũ vị

Dê sắt miếng vuông 3cm ướp cùng ngũ vị hương cho ngấm. Sau đó, cho lên bếp xào thịt săn lại, đổ nước ninh nhừ cùng ít rượu trắng, khoai tây, cà rốt cho đến khi nước trong nồi còn sóng sánh là ăn được. Món dê hầm này thích hợp với bánh mỳ, cơm nóng.

7, Dê nướng ngũ vị

Thịt dê thái miếng vừa ăn, ướp tỏi, sa tế, bột nêm, đường và ít dầu ăn. Để khoảng 15 phút cho ngấm sau đó xếp lên vỉ, nướng trên bếp than. Ngày lạnh thưởng thức dê nướng ngũ vị bên cạnh bếp than là không còn gì bằng.

===>> Nếu bạn đang có ý định mua thịt dê thì hãy tham khảo ngay về thịt dê giá bao nhiêu để biết thêm thông tin

f:id:vinhhanhfoods:20190723182335j:plain

8, Cạnh sơn dược thịt dê

Là bài thuốc bổ dưỡng dành cho các mẹ bầu, người mới ốm dậy. Món canh được nấu từ thịt dê nạc, sơn dược, cà rốt cùng các vị thuốc khác như đương quy, câu kỳ tử, xuyên khung, hoàng kỳ …

9, Dê xào lăn

Đun sôi một nồi nước nhỏ có pha dấm, cho thịt dê đã thái lát mỏng vào chần qua. Vớt thịt dê ra, rửa sạch lại để ráo nước rồi ướp nước cốt dừa, bột cà ri, bột canh, hạt nêm và tỏi, gừng, sả. Xào cùng hành tây, tía tô, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Múc ra đĩa, rắc hành phi và lạc rang lên trên rồi ăn nóng.

10, Dê xào sa tế

Thịt dê được ướp cùng sa tế, dầu hào, giấm, đường, sả, ớt, bột năng … ướp khoảng 20 phút. Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tỏi, cho thịt vào xào nhanh trên lửa to. Nếu thích thì bạn có thể xào cùng với hành tây, ớt ngọt. Món ăn dùng trong ngày lạnh là tuyệt vời.

----------

Vinhhanhfood.com - đơn vị cung cấp thịt dê tươi trên toàn quốc

Địa chỉ: 730/1/2/57, Hương Lộ 2, Bình Trị Đông A, Bình Tân, HCM

Email: Vinhhanhfood@gmail.com

Hotline: 0907 172 722 – 0363 513 575

-------

Xem thêm